Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Thực hiện nguyên nhân bị lạc nội mạc tử cung


Đây là căn bệnh lành tính, hay gặp ở con gái 35-50 tuổi. Khi mô tuyến lạc trở vào Bên trong cơ tử cung sẽ tạo nên tình huống bệnh lý bất ổn đối với triệu trứng xảy ra nhất là đau bụng kinh, kinh nguyệt khá nhiều hay rong huyết.



Lạc nội mạc dạ con (Adenomyosis) là tình huống lạc nội mạc tử cung nên ăn gì mô tuyến của nội mạc dạ con góp mặt Ở trong cơ của thành dạ con.

Tác nhân gây ra bệnh






Những Yếu tố của lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung là không có rõ. các giả thuyết nghĩ rằng bất kỳ loại chấn thương dạ con mà có thể gây ra phá vỡ rào cản giữa nội mạc tử cung và cơ tử cung, chẳng hạn như: mổ lấy bầu, thắt ống dẫn trứng, nạo phá thai nhi, mổ bóc phân ra u xơ dạ con hoặc Lúc dính bầu...
Tìm hiện tượng lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con
Có bệnh lý khả năng tạo ra ra: ra máu nặng nề hoặc kéo dài Trong kỳ kinh nguyệt; chảy máu giữa các chu kỳ kinh; Cơ co thắt nặng hoặc đau bụng dữ dội ở vùng bụng dưới Khi hành kinh; Đau Lúc giao hợp; Kích cỡ tử cung sẽ to lên trên gấp cặp và gấp 3 so đối với bình thường xuyên. Dù bệnh nhân rất khó tự biết hay tuy nhiên tình trạng lưu tâm sẽ nhìn thấy khu vực bụng dưới có khả năng nghiêm trọng hơn. thế nhưng, mang tình huống không hiện tượng gì...
Tại sao kết luận chuẩn đoán lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung
Cho lên gần đây, kết luận kết luận lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung là chấp hành cắt tử cung hoặc làm những mô tử cung dưới kính hiển vi (làm tiểu phẫu bệnh). thế nhưng Ngày nay, với công nghệ chẩn đoán hình ảnh hiện đại đã làm các B.sĩ chuẩn đoán còn được lạc nội mạc Trong cơ dạ con mà không nên thủ thuật.
Với rất âm phụ khoa: cực kỳ âm qua thành bụng (người bệnh cần nhịn tiểu tiện để bàng quang căng). rất âm qua đầu dò "vùng kín" có giá trị kết luận khá cao. sử dụng siêu âm Doppler màu mạch máu để đánh khoản cấp độ cấp máu của búi lạc nội mạc Trong cơ dạ con và chụp cộng hưởng từ (MRI).
Khi các liệu trình chữa trị
Với trị bệnh bảo tồn: Bao gồm những thuốc đặc chống viêm như ibuprofen nhằm giúp tự chủ cơn đau. thuốc đặc hiệu hormon nhằm ức chế nội tiết tố. trị bệnh nội khoa cũng mang hiệu quả mạnh nhưng nhược điểm là Lúc ngừng thuốc đặc thì bệnh hay quay lại.
Nên chữa bệnh ngoại khoa: khả năng lựa chọn tiểu phẫu bóc tách lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con mang chọn lọc nhằm bảo tồn tử cung, nhược điểm của kỹ thuật này là chỉ bóc tách hay những khóm to, các khóm không to vẫn tiếp tục phát triển.
Mổ cắt tử cung: Đây là biện pháp trị bệnh hoàn toàn, đương nhiên là 1 thủ thuật quá khá nghiêm trọng nề với một búi lạc nội mạc Trong cơ tử cung lành tính.
Can thiệp nội mạch: Là hướng gây ra tắc mao mạch dạ con bằng K.thuật Seldinger nhằm đề phòng tiểu phẫu.
Cùng yêu cầu gây ra tắc tĩnh mạch tử cung Trong điều trị lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung: Lúc trị bệnh nội khoa không kết quả; người bệnh không muốn mổ cắt tử cung; Còn muốn sinh con; người mắc bệnh suy tim, không muốn thủ thuật hay không còn đề nghị phẫu thuật; mắc các bệnh mạn tính; Đã mổ bóc chia nay lại tái phát; sở hữu tương đối nhiều cụm lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con...
Khi kỹ thuật nút mạch: cơ bản, những B.sĩ điện quang can thiệp mạch máu sử dụng các ống thông không to và khá mềm gọi là ống catheter, nhắt từ động mạch đùi bắt buộc hoặc trái, dưới nếp bẹn 1,5 cm để đi trên tĩnh mạch chậu hoặc vào mạch máu chậu Trong để trở vào tĩnh mạch dạ con. ở đây, xài vật liệu tạo ra tắc mạch (Embolization particles) thường hay sử dụng là: Polyvinyl Alcohol (PVA) là những hợp chất hữu cơ, không to như hạt cát, có thể bơm không nhanh trở lại động mạch dạ con nuôi dưỡng khóm u với nguồn đề cấp máu mắc cắt đứt thì các cụm lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con sẽ dính teo nhỏ lại. người bệnh hay giảm đau bằng gây nên tê ngoài màng cứng, Trong tiến trình thực hiện nút mạch hoặc duy trì sau này 24-48h tiếp theo.
NHững về sau Khi chấp hành xong thì rút catheter, đè ép vị trí chọc kim khoảng 15 phút, cần làm không có nhìn ra ra máu rồi băng ép lại, đưa về phòng điều trị, chân chọc kim duỗi thẳng và nằm bất động Ở trong 6 giờ đầu, sau này đó cử động hay đi lại nhẹ nhàng Ở trong phòng chữa bệnh hay có thể ra viện ngay ngày hôm sau một. bệnh nhân nghỉ ngơi Hạn chế ở nhà một tuần, về sau đó làm cho việc nhẹ nhàng Ở trong tháng đầu.
Lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung (Adenomyosis) là tình cảnh mô tuyến của nội mạc tử cung có mặt Trong cơ của thành dạ con. tại phái yếu bình thường, biểu mô tuyến chỉ có tại lớp nội mạc dạ con. có chu kỳ phát triển và thoái triển theo chu kỳ hormon sinh dục đàn bà để tạo ra hiện tượng máu kinh.
K.thuật tạo nên tắc mạch máu tử cung là có hiệu quả Trong việc u lạc nội mạc tử cung buồng trứng chữa bệnh lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con với triệu chứng và thành công lâu dài là chấp nhận có thể. K.thuật gây ra tắc mao mạch dạ con cần được coi là 1 liệu trình trị bệnh chủ yếu cho người mắc bệnh bị căn bệnh lạc nội mạc Trong cơ tử cung sở hữu dấu hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét