Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Những lạc nội mạc tử cung nguyên nhân

phương án này giúp điều chỉnh mang ý nghĩa về mặt số liệu hay lâm sàng về thống kinh, đau khu vực chậu, và phù nề khu vực chậu. Điều quan trọng là phải lý giải với người bị bệnh rằng đáp ứng đối với trị bệnh theo kinh nghiệm ko khẳng định chẩn đoán LNMTC.

Việc so sánh mức giá trị bệnh theo kinh nghiệm polyp trong lòng tử cung hay tiểu phẫu kết luận kết luận vất vả hơn. Mặc dù chưa mang một vài tìm tòi được thiết kế khỏe mạnh nhằm so sánh số tiền của 2 Bí quyết, cơ thể ta ước tính rằng chi phí cho ba tháng chữa trị theo kinh nghiệm thấp hơn tiền của 1 cuộc mổ nội soi.


mọi các đàn bà dính LNMTC đều nỗ lực bảo tồn khả năng sinh nở. cần quyết định phương pháp chữa bệnh rất ít xâm lấn đặc biệt, khá ít tốn kém đặc biệt, có hiệu quả hay rất ít khả năng về lâu dài nhất. những người mắc bệnh LNMTC với biểu hiện có nguy cơ diều trị bằng thuốc đặc hiệu giảm đau, hormon, phẫu thuật, phương án hỗ trợ sinh đẻ và kết hợp những phướng pháp này. có rất nhiều chị em mắc LNMTC có triệu chứng đau hoặc hiếm muộn đồng thời, điều này khiến việc lựa chọn lựa cách thức điều trị trở cần khó khăn. thế nhưng, LNMTC là một căn bệnh mãn tính, việc kiểu trừ tế bào lạc nội mạc bằng tiểu phẫu hoặc bằng thuốc kháng sinh chỉ là liệu pháp tạm thời. Vì vậy, mục tiêu trị bệnh là loại trừ một vài nguy hại lạc nội mạc hay quan trọng hơn là chữa trị những biểu hiện (đau hay hiếm muộn) hoặc đề phòng quay trở lại.
Hệ thống xuất thích levonogestrel Trong tử cung cũng đã cho thấy có kết quả làm suy giảm đau khu vực chậu do LNMTC. con số quan sát Ở trong 3 năm cho nhìn thấy lợi ích lâu dài của hệ thống phóng thích levonogestrel Ở trong dạ con , Mặc dù trên 40% bệnh nhân ngưng dùng bởi ko chấp nhận việc ra máu không bình thường, đau dai dẳng hay lên cân. Ở trong 1 nghiên cứu RCT so sánh 1 GnRH đồng vận với hệ thống thoát thích levonogestrel Ở trong dạ con, không có sự khác biệt mang ý nghĩa giữa 2 nhóm về mặt kiểm soát đau. Hệ thống thoát thích levonogestrel Trong tử cung chưa còn được FDA công nhận để chữa bệnh đau liên quan lên LNMTC.
Danazol là một thuốc đặc androgen đã có thể áp dụng để điều trị đau vì lạc nội mạc tử cung. Mặc dù có hiệu quả lớn, Danazol sở hữu rất nhiều phản ứng phụ, bao gồm: mụn, rậm lông, đau cơ, những phản ứng phụ này trầm trọng hơn so đối với các thuốc đặc hiệu khác hiện có.
Về điều trị nội khoa, tại estrogen kích thích sự tiến triển của mô lạc nội mạc, phương án hormon đã có thể sử dụng nhằm ức chế sự tổng hợp estrogen, nhờ đó làm teo một số tế bào nội mạc tử cung lạc chỗ hoặc khiến cho gián đoạn chu trình kích thích và xuất huyết. Tế bào nội mạc tử cung lạc chỗ cũng phản ứng với những hormon steroid sinh dục theo Biện pháp tương tự nhưng không có đặc hiệu như những tế bào nội mạc tử cung bình thường.
Bài viết này đề cập tới một vài bằng chứng, bao gồm cả lợi ích và có thể, về kết quả của việc chữa trị bằng thuốc cho một số giới nữ có triệu chứng đau khu vực chậu hay hiếm muộn hay cả 2.
các nghiên cứu lâm sàng và lời nhắc nhở
  • tại một số phái đẹp dính đau nghi do lạc nội mạc dạ con và với nhu cầu sinh nở, bắt nguồn trị bệnh thế nào?
các bằng chứng gợi ý rằng có thể giảm đau bởi lạc nội mạc tử cung bằng nhiều thuốc đặc trị khác nhau (Progestin, danazol, viên uống ngừa em bé dạng phối hợp, thuốc kháng nhiễm khuẩn non - steroid (NSAID), hoặc GnRH đồng vận). Dù chưa với chứng cứ kết luận rằng NSAID cải thiện tình trạng đau Ở trong LNMTC, các thuốc kháng sinh này là quyết định hợp lý ít nhất những bệnh nhân chọn lọc.
1 khái niệm Cochrane gần đây đã đánh giá việc xài viên uống ngừa bầu dạng phối hợp Trong LNMTC khoảng 57 giới nữ còn được chia làm 2 nhóm và áp dụng viên uống ngừa thai phối hợp và GnRH đồng vận. sau này Lúc ngừng điều trị 6 tháng, ko phát hiện sự khác biệt đáng kể về thống kinh giữa hai nhóm (OR, 0.48; 95% CI, 0.08 - 2.90).
Thống kinh liên quan tới chu kỳ không có chảy máu có nguy cơ ngăn chặn hay bằng Cách sử dụng viên ngừa em bé đối với chu kỳ mở rộng. Ở trong một nghiên cứu kinh phí cứu tiến hành Ở trong 2 năm trên một vài giới nữ dính thống kinh tại LNMTC ko đáp ứng với trị bệnh bằng viên uống ngừa thai nhi dạng phối hợp theo chu kỳ, việc dùng viên uống ngừa bầu liên tục cho nhìn ra khiến cho giảm đau đáng kể (P < .001). nếu điều trị bắt nguồn thất bại tại bệnh nhân nghi ngờ LNMTC, nội soi chuẩn đoán nhằm khẳng định sự có mặt của LNMTC nên được chấp hành. khả năng chuyển sang chữa trị theo kinh nghiệm đối với thuốc đặc trị ức chế khác.
  • tại nữ giới dính đau, với kinh phí căn LNMTC hoặc mang nhu cầu sinh nở, lựa chọn thuốc đặc hiệu nào là phù hợp?
ở các người bị bệnh này, khả năng áp dụng NSAIDS và viên phòng tránh thai dạng phối hợp. ở những bệnh nhân LNMTC hay thống kinh đã có thể xác định, cùng đối với viên uống ngừa thai dạng phối hợp, depot medroxyprogesterone acetate (DMPA) con đường tiêm hoặc uống tỏ ra có hiệu quả so đối với giả dược và tương đương đối với các phương án đắt hơn. một tìm tòi RCT quy mô nguy hiểm cho nhìn ra viên uống phòng tránh bào thai phối hợp có kết quả hơn so đối với placebo. nếu thất bại với liệu pháp này, có nguy cơ xài 3 dạng thuốc đặc khác là: progestin, GnRH đồng vận, hay các thuốc đặc hiệu androgen. Norethindrone acetate con đường uống hoặc DMPA dưới da đã được FDA công nhận để trị bệnh đau vì LNMTC. 2 tìm tòi RCT đã cho nhìn thấy DMPA dùng dính buồng tử cung sau hút thai con đường dưới da tương đương với GnRH đồng vận Ở trong việc khiến cho giảm đau hay thật sự rất ít tạo nên mất xương hơn. tình trạng mất xương xảy ra Lúc dùng DMPA vào thời gian như trước Lúc điều trị sau 12 tháng. một vài người mắc bệnh mơ ước chửa Ở trong giai đoạn ngắn không có bắt buộc là đối tượng lựa chọn của dạng bào chế depot bởi dạng bào chế này dẫn đến trì hoãn sự hồi phục của chu kỳ rụng trứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét